Skip to content
Home » કેરળ ઇતિહાસ

કેરળ ઇતિહાસ

પરંપરાગત સ્ત્રોતો

ગમ ક્લાસિક પુરનાનુરુ અનુસાર  ચેરા રાજા સેનકુટ્ટુવને કન્યાકુમારી અને હિમાલય વચ્ચેની જમીનો પર વિજય મેળવ્યો હતો . લાયક દુશ્મનો ન હોવાને કારણે, તેણે તેના ભાલા ફેંકીને સમુદ્રને ઘેરી લીધો.

૧૭મી સદીના હિંદુ પૌરાણિક કૃતિ કેરલોલપથી અનુસાર, કેરળની જમીનો કુહાડી ચલાવનાર યોદ્ધા ઋષિ પરશુરામ , વિષ્ણુના છઠ્ઠા અવતાર (તેથી, કેરળને પરશુરામ ક્ષેત્રમ પણ કહેવામાં આવે છે ) દ્વારા સમુદ્રમાંથી પુનઃપ્રાપ્ત કરવામાં આવી હતી.

હિન્દુ પૌરાણિક કથાઓમાં પરશુરામની ભૂમિ). પરશુરામે પોતાની કુહાડી દરિયાની પાર ફેંકી દીધી અને પાણી જ્યાં સુધી પહોંચ્યું ત્યાં સુધી ઓછું થઈ ગયું. દંતકથા અનુસાર, જમીનનો આ નવો વિસ્તાર ગોકર્ણથી કન્યાકુમારી સુધી વિસ્તરેલો છે .

દરિયામાંથી ઉભરેલી જમીન મીઠાથી ભરેલી હતી અને રહેવા માટે અયોગ્ય હતી; તેથી પરશુરામે સાપ રાજા વાસુકીને બોલાવ્યા , જેમણે પવિત્ર ઝેર છાંટ્યું અને જમીનને ફળદ્રુપ હરિયાળી જમીનમાં ફેરવી. આદરથી, વાસુકી અને તમામ સાપને જમીનના રક્ષકો અને રક્ષકો તરીકે નિયુક્ત કરવામાં આવ્યા હતા.

પી.ટી. શ્રીનિવાસ આયંગરે સિદ્ધાંત આપ્યો હતો કે સેનગુટ્ટુવન પરશુરામની દંતકથાથી પ્રેરિત હોઈ શકે છે , જે આર્યના પ્રારંભિક વસાહતીઓ દ્વારા લાવવામાં આવ્યું હતું. 

કેરળ સાથે સંકળાયેલા અન્ય ખૂબ પહેલાનું પૌરાણિક પાત્ર છે મહાબલી , એક અસુર અને આદર્શ ન્યાયી રાજા, જેણે કેરળમાંથી પૃથ્વી પર શાસન કર્યું. તેણે દેવો સામે યુદ્ધ જીત્યું , તેમને દેશનિકાલમાં લઈ ગયા. દેવોએ ભગવાન વિષ્ણુ સમક્ષ આજીજી કરી , જેમણે વામન તરીકે તેમનો પાંચમો અવતાર લીધો અને દેવોને શાંત કરવા મહાબલિને નીચેની દુનિયામાં ધકેલી દીધા .

એવી માન્યતા છે કે, વર્ષમાં એકવાર ઓણમ તહેવાર દરમિયાન મહાબલી કેરળ પરત ફરે છે.  મત્સ્ય પુરાણ , 18 પુરાણોમાંથી સૌથી પ્રાચીન , કેરળના મલયા પર્વતો (અને તમિલનાડુ ) મત્સ્ય , વિષ્ણુના પ્રથમ અવતાર અને આ પ્રદેશના પ્રથમ પુરુષ અને રાજા મનુની વાર્તા માટે સેટિંગ તરીકે . 

ઓફીર

ઓફિર , બાઈબલમાં ઉલ્લેખિત એક બંદર અથવા પ્રદેશ ,  તેની સંપત્તિ માટે પ્રખ્યાત છે , જે ઘણીવાર કેરળના કેટલાક દરિયાકાંઠાના વિસ્તારો સાથે ઓળખાય છે. દંતકથા અનુસાર, રાજા સોલોમનને દર ત્રણ વર્ષે ઓફીર પાસેથી એક કાર્ગો મળતો હતો ( 1 રાજાઓ 10:22) જેમાં સોનું , ચાંદી , ચંદન , મોતી , હાથીદાંત , વાંદરાઓ અને મોરનો સમાવેશ થતો હતો .

સર વિલિયમ સ્મિથ દ્વારા બાઇબલનો શબ્દકોશ, જે 1863માં પ્રકાશિત થયો હતો,  પોપટ થુક્કી માટે હિબ્રુ શબ્દ નોંધે છે., મોર થોગકાઈ અને સિંગાલીઝ ટોકેઈ માટે ક્લાસિકલ તમિલમાંથી ઉતરી આવ્યું છે ,  હીબ્રુ બાઈબલમાં સાચવેલ હાથીદાંત, સુતરાઉ કાપડ અને વાનરો માટેના અન્ય ક્લાસિકલ તમિલ શબ્દો સાથે જોડાય છે.

તમિલકામમાં ઓફીરના સ્થાનની આ થિયરીને અન્ય ઈતિહાસકારો દ્વારા વધુ સમર્થન મળે છે.  કેરળના દરિયાકાંઠે સૌથી વધુ સંભવિત સ્થાન ઓફીર હોવાનું અનુમાન તિરુવનંતપુરમ જિલ્લામાં પૂવર છે (જોકે કેટલાક ભારતીય વિદ્વાનો બેપોરને સંભવિત સ્થાન તરીકે પણ સૂચવે છે).

 ધ બુક્સ ઓફ કિંગ્સ એન્ડ ક્રોનિકલ્સ કિંગ સોલોમન અને ટાયરિયન રાજા હિરામ I દ્વારા લાલ સમુદ્ર પરના બંદર એઝિઓન-ગેબરથી ઓફીર સુધીના સંયુક્ત અભિયાન વિશે જણાવો, જેમાં મોટા પ્રમાણમાં સોનું, કિંમતી પથ્થરો અને ‘ અલગમ લાકડું ‘ પાછું લાવવામાં આવ્યું હતું અને પાછળથી નિષ્ફળ અભિયાન યહૂદાના રાજા યહોશાફાટ . પ્રખ્યાત ‘ઓફીરનું સોનું’ હિબ્રુ બાઇબલના અન્ય પુસ્તકોમાં સંદર્ભિત છે. 

ચેરામન પેરુમલ્સ

રામન પેરુમલ્સની દંતકથા એ કેરળના ચેરામન પેરુમલ્સ (શાબ્દિક રીતે ચેરા રાજાઓ ) સાથે સંકળાયેલી મધ્યયુગીન પરંપરા છે. ઇતિહાસના સ્ત્રોત તરીકે દંતકથાની માન્યતાએ એક સમયે દક્ષિણ ભારતીય ઇતિહાસકારોમાં ઘણી ચર્ચાઓ પેદા કરી હતી.

આ દંતકથાનો ઉપયોગ કેરળના વડાઓ દ્વારા તેમના શાસનની કાયદેસરતા માટે કરવામાં આવ્યો હતો (મધ્યકાલીન કેરળના મોટા ભાગના મુખ્ય ગૃહો પેરુમલ દ્વારા સુપ્રસિદ્ધ ફાળવણીમાં તેના મૂળને શોધી કાઢે છે).  દંતકથા અનુસાર, રાયર , ઘાટની પૂર્વમાં આવેલા દેશમાં ચેરામન પેરુમલના અધિપતિ, છેલ્લા પેરુમલના શાસન દરમિયાન કેરળ પર આક્રમણ કર્યું.

આક્રમણકારી દળોને પાછળ ધકેલી દેવા માટે પેરુમલે તેના સરદારોના લશ્કરને બોલાવ્યા (જેમ કે ઉદય વર્મન કોલાથિરી , મણિચ્ચન અને ઈરાનાડના વિક્કિરન ) . ચેરામન પેરુમલને ઈરાડીઓ ( ઈરાનાડના વડા) દ્વારા ખાતરી આપવામાં આવી હતી કે તેઓ રાયર દ્વારા સ્થાપિત કિલ્લો લેશે .

યુદ્ધ ત્રણ દિવસ સુધી ચાલ્યું અને આખરે રાયારે તેનો કિલ્લો ખાલી કરાવ્યો (અને પેરુમલના સૈનિકો દ્વારા તેનો કબજો લેવામાં આવ્યો).  પછી છેલ્લા ચેરામન પેરુમલકેરળ અથવા ચેરા સામ્રાજ્યને તેના સરદારો વચ્ચે વહેંચી દીધું અને રહસ્યમય રીતે અદ્રશ્ય થઈ ગયું. કેરળના લોકોએ તેમના વિશે ક્યારેય કોઈ સમાચાર સાંભળ્યા નથી.

નેદીયિરુપ્પુના ઈરાડીઓ , જેઓ પાછળથી કોઝિકોડના ઝામોરિન તરીકે ઓળખાયા , જેઓ જમીનની ફાળવણી દરમિયાન ઠંડીમાં છોડી દેવામાં આવ્યા હતા, તેમને ચેરામન પેરુમલની તલવાર (પરવાનગી સાથે) આપવામાં આવી હતી. “મરો, અને મારી નાખો, અને જપ્ત કરો”). 

ચેરામન જુમા મસ્જિદ અને અન્ય કેટલાક વર્ણનો અનુસાર ,  “એકવાર એક ચેરામન પેરુમલ કદાચ રવિ વર્મા નામનો વ્યક્તિ તેની રાણી સાથે મહેલમાં ફરતો હતો, જ્યારે તેણે ચંદ્રનું વિભાજન જોયું . આ જોઈને તે ચોંકી ગયો.

તેમણે તેમના ખગોળશાસ્ત્રીઓને વિભાજનનો ચોક્કસ સમય નોંધવા કહ્યું. પછી, જ્યારે કેટલાક આરબ વેપારીઓ તેમના મહેલમાં ગયા, ત્યારે તેમણે તેમને આ ઘટના વિશે પૂછ્યું. તેમના જવાબોથી રાજા મક્કા ગયા , જ્યાં તેઓ ઇસ્લામિક પયગંબર મુહમ્મદને મળ્યા અને ઇસ્લામ સ્વીકાર્યો  એવું માનવામાં આવે છે કે આ દંતકથાનું પ્રથમ રેકોર્ડ કરેલ સંસ્કરણ અનામી લેખકત્વની અરબી હસ્તપ્રત છે જે કિસ્સત શકરવતી ફર્મદ તરીકે ઓળખાય છે.

પોન્નાનીના ઝૈનુદ્દીન મખદૂમ II દ્વારા લખાયેલ 16મી સદીની અરબી કૃતિ તુહફત ઉલ મુજાહિદ્દીન , તેમજ મધ્યકાલીન મલયાલમ કૃતિ કેરલોલપથી , કેરળના છેલ્લા ચેરામન પેરુમલના મક્કામાં પ્રસ્થાન વિશે પણ ઉલ્લેખ કરે છે .

આઝાદી પૂર્વેના ભારતમાં ત્રાવણકોર રાજ્યના મહારાજાઓ તેઓના શપથ લેતી વખતે કહેશે, “મક્કા ગયેલા કાકા પાછા ન આવે ત્યાં સુધી હું આ તલવાર રાખીશ”.

પૂર્વ-ઇતિહાસ

શ્ચિમી દરિયાકાંઠાના નીચાણવાળા વિસ્તારો અને મધ્યપ્રદેશના મેદાનો સહિત કેરળનો નોંધપાત્ર હિસ્સો પ્રાચીન સમયમાં સમુદ્રની નીચે રહ્યો હશે.

ચાંગનાસેરી નજીકના વિસ્તારમાં દરિયાઈ અવશેષો મળી આવ્યા છે , આમ આ પૂર્વધારણાને સમર્થન આપે છે.  પૂર્વ-ઐતિહાસિક પુરાતત્વીય તારણોમાં ઇડુક્કી જિલ્લાના મરાયુર વિસ્તારમાં નિયોલિથિક યુગના ડોલ્મેન્સનો સમાવેશ થાય છે, જે પશ્ચિમ ઘાટ દ્વારા બનાવેલ પૂર્વીય હાઇલેન્ડ પર આવેલા છે .

તેઓ સ્થાનિક રીતે “મુનિયારા” તરીકે ઓળખાય છે, જે મુનિ ( સંન્યાસી અથવા ઋષિ ) અને આરા (ડોલ્મેન) પરથી ઉતરી આવ્યા છે. વાયનાડમાં એડક્કલ ગુફાઓમાં ખડકની કોતરણી 6000 બીસીઇની આસપાસ નિયોલિથિક યુગની છે.

પુરાતત્વીય અભ્યાસોએ કેરળમાં મેસોલિથિક , નિયોલિથિક અને મેગાલિથિક સ્થળોની ઓળખ કરી છે.  અધ્યયન પ્રાચીન કેરળના સમાજના વિકાસ અને પેલેઓલિથિક યુગથી , મેસોલિથિક, નિયોલિથિક અને મેગાલિથિક યુગ દ્વારા તેની સંસ્કૃતિના વિકાસ તરફ નિર્દેશ કરે છે. 

વિદેશી સાંસ્કૃતિક સંપર્કોએ આ સાંસ્કૃતિક રચનામાં મદદ કરી છે;  ઇતિહાસકારો કાંસ્ય યુગના અંતમાં સિંધુ ખીણની સંસ્કૃતિ સાથે સંભવિત સંબંધ સૂચવે છે.અને પ્રારંભિક આયર્ન યુગ .

ભાષા

મલયાલમ એ કેરળની સત્તાવાર ભાષા છે,  અને ભારતની છ ક્લાસિકલ ભાષાઓમાંની એક છે .  ઇડુક્કી જિલ્લામાં નોંધપાત્ર તમિલ વસ્તી છે , જે તેની કુલ વસ્તીના 17.48% છે.  તુલુ અને કન્નડ મુખ્યત્વે કાસરગોડ જિલ્લાના ઉત્તરીય ભાગોમાં બોલાય છે , જેમાંથી પ્રત્યેક જિલ્લાની કુલ વસ્તીના અનુક્રમે 8.77% અને 4.23% હિસ્સો ધરાવે છે. 

1 thought on “કેરળ ઇતિહાસ”

Leave a Reply

Your email address will not be published.